Bài tập lớn môn tổ chức sự kiện
Đề tài: Đề xuất ý tưởng tổ chức sự kiện kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 online tại Công ty TNHH Tùng Lâm Hà Nội
MỞ ĐẦU
Ngày Phụ nữ
Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20
tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam, cũng như tại các
nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới
nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo
những lời chúc mừng.
Trong
điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện này, việc tập trung đông
người là điều không nên. Để thích ứng trước tình hình đấy việc tổ chức kỉ niệm
một sự kiện trực tuyến là hoàn toàn hợp lý và thích hợp với bối cảnh hiện nay.
Tổ chức sự kiện trực tuyến không những giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh hạn
chế tập trung đông người mà nó còn giúp tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm khá
nhiều chi phí để tổ chức một sự kiện tập thể có quy mô. Chính vì lý do đấy nên tôi đã lựa chọn đề tài “Đề
xuất ý tưởng tổ chức sự kiện kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 online tại Công
ty TNHH Tùng Lâm Hà Nội”
PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG
1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
1.1.
Một số
khái niệm
1.1.1.
Sự
kiện
Theo từ điển tiếng
Việt thì “sự kiện” là sự việc xảy ra có ý nghĩa quan trọng với đời sống xã
hội và được các phương tiện truyền thông quan tâm đưa tin như SEGAMES, liên
hoan tiếng hát truyền hình, thi hoa hậu hoàn vũ Việt Nam… mới được xem là sự kiện.
[3]
Có
người lại hiểu sự kiện không chỉ bao gồm những hoạt động quy mô lớn như trên mà
nó còn bao hàm cả những hoạt động mang ý nghĩa cá nhân và cộng đồng hẹp trong đời
sống xã hội như ma chay, cưới hỏi, sinh nhật.
Một số khác lại hiểu sự kiện chủ yếu là những
hoạt động liên quan đến hoạt động tiếp thị và thương mại của các doanh nghiệp
như tổ chức hội nghị, hội thảo, khai trương, giới thiệu sản phẩm, hội chợ, triển
lãm.
Sự
kiện (Event) là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một thời điểm nhất định,
tại một địa điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một
thông điệp xác định nào đó, tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của các đối tượng
tham gia.
Trong
Marketing, Event được định nghĩa là những hoạt động Marketing liên quan đến
những sự kiện mang tính giáo dục, quảng bá sản phẩm hay định vị ưu thế của sản
phẩm, thương hiệu trên thị trường
1.1.2.
Tổ
chức sự kiện
Tổ chức
sự kiện thực chất là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một “SỰ KIỆN”
diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi nó kết thúc.
Tổ chức
sự kiện là tổ chức các hoạt động trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh
doanh, giải trí, thể thao. thông qua các
hình thức như hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội… nhằm mục đích
truyền đi những thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng của mình nhận
thức được.
1.2.
Vai trò
của tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện là một trong
rất nhiều chiến dịch truyền thông của công ty hay bất cứ một doanh nghiệp nào.
Đây chính là một cơ hội để các doanh nghiệp có thể tiếp xúc cũng như giao lưu
với khách hàng và đối tác; giúp gia tăng mối quan hệ một cách nhanh chóng và
hiệu quả. Vậy nên so sánh với các kênh truyền thông khác thì đây chính là
phương pháp giúp doanh nghiệp được phổ biến rộng rãi hơn rất nhiều.
Có thể
nói, vai trò đầu tiên của việc tổ chức sự kiện chính làm giúp cho
công ty hoặc doanh nghiệp có thể củng cố và phát triển thương hiệu của mình. Sự
kiện được đánh giá là một kênh rất quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm cũng
như dịch vụ của các doanh nghiệp trên một diện rộng. Nó có khả năng tiếp xúc
trực tiếp đối với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thông qua quy mô của
hội tổ chức sự kiện, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giúp cho nhiều người cùng
một lúc tiếp xúc với sản phẩm cũng như các dịch vụ của doanh nghiệp và
giúp gia tăng thương hiệu cũng như uy tín doanh nghiệp đó trên thị
trường.
1.3.
Mục đích
của tổ chức sự kiện
Mục
đích của sự kiện chính là những kết quả mà nhà đầu tư và nhà tổ chức
sự kiện định ra nhằm phấn đấu đạt được trong quá trình thực hiện
sự kiện đó. Thông thường một sự kiện thường hướng đến 3 mục đích chính sau:
Nhằm
hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh sản
phẩm, dịch vụ và thương hiệu của nhà đầu tư.
Giúp
cải thiện hoặc làm thay đổi nhận thức của công chúng đối với thương hiệu hay
nhãn hiệu của nhà đầu tư.
Phát
triển tối đa những hiệu ứng truyền thông nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng
mục tiêu.
Ngoài
ra, tổ chức sự kiện còn nhằm các mục tiêu khác như hỗ trợ bán hàng, triển khai
các chính sách kênh phân phối và quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ và
thương hiệu của chủ đầu tư.
1.4.
Quy
trình tổ chức sựu kiện
Bước 1:
Tiến hành hoạt động nhiên cứu tổ chức sự kiện
Trước khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện,
bạn cần nghiên cứu và đưa ra các thông tin cơ bản nhất về sự kiện sắp tổ chức.
Mọi loại hình sự kiện từ lễ khai trương, ra mắt sản phẩm mới, khởi công – động
thổ… đều cần có những thông tin sau:
-
Chủ đề chính của chương trình
-
Mục tiêu tổ chức
-
Thông điệp của sự kiện
-
Đối tượng và số lượng khách mời tham dự
-
Thời gian tổ chức
-
Ngân sách dự kiến
-
Sự khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ đối với đối thủ
Bước 2:
Xây dựng chủ đề chính
Sự
kiện thành công, ấn tượng, để lại hiệu ứng tốt hay không phụ thuộc vào chính ý
tưởng. Có thể bạn không biết, cảm hứng chính là yếu tố quyết định ý tưởng tổ
chức sự kiện có thực sự tốt hay không. Đối với người tổ chức sự kiện (Event
Planner), họ thỏa sức sáng tạo và thể hiện khả năng của mình nếu sự kiện có
ngân sách lớn, cần có nhiều không gian ấn tượng, hấp dẫn…
Bước
3: Thiết kế sự kiện
Ở phần này, thiết kế sự kiện chính là
việc cụ thể hóa ý tưởng thành những đầu việc, trong đó:
-
Lựa chọn địa điểm thực hiện: nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ
dưỡng, công viên.
-
Xác định thời gian tổ chức
-
Xác định chủ đề chương trình
-
Xây dựng kịch bản chi tiết: nội dung chương trình, games, văn
nghệ
-
Thiết kế hình ảnh chương trình: phông, bạt, backdrop, standee,
màn hình, presenter, đèn chiếu, video clip, logo, mũ và các dụng cụ khác.
Bước 4: Lập kế hoạch tổ chức
Bước này sẽ chia kế hoạch tổ chức sự
kiện ra thành nhiều mục chi tiết nhất. Một số vấn đề cần quan tâm khi lập kế
hoạch tổ chức gồm:
-
Nhân lực phục vụ sự kiện: nhân viên của nhà hàng, nhân viên phụ
trách sự kiện, hỗ trợ đoàn, nhân viên kỹ thuật, nhân viên tiệc
-
Thiết bị sử dụng trong sự kiện: đèn, set up bàn tiệc, màn hình
led, hóa trang trí, standee, backdrop, nước uống, ly cốc, máy tính, máy chiếu,
rèm, cửa, loa, hộp bốc thăm.
-
Phương thức vận chuyển: ô tô
-
Ngân sách sự kiến
-
Dự đoán và kiểm soát rủi ro: rủi ro về kĩ thuật, về số lượng
khách mời vượt quá dự kiến
Bước 5: Thưc hiện kế hoạch
Đây
là lúc bạn sẽ cần liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ để chuẩn bị cho các hạng mục
có trong sự kiện. Tùy theo loại hình cũng như quy mô của sự kiện, quá trình
chuẩn bị sẽ mất ít nhất 2 tuần để thực hiện. Thông thường các hạng mục trong
một sự kiện có: thuê MC, ca sỹ, PG, nhóm múa, in banner, phát tờ rơi, quà tặng…
Bước 6: Dàn dựng sự kiện
Trước
khi tổ chức khoảng 1- 2 ngày, công tác dàn dựng sự kiện nên được chuẩn bị và
thực hiện chu đáo. Bất kỳ sự sai sót ở giai đoạn này đều có thể gây ảnh hưởng
xấu đến chương trình.
Bước 7: Tiến hành thực hiện chương trình
Thời
điểm chương trình bắt đầu thực hiện là ví dụ chứng minh cho thấy các quy trình
tổ chức sự kiện có đúng đắn, chính xác hay không. Sau khi lập
kế hoạch, chuẩn bị, và chạy chương trình, bạn vẫn cần thực hiện hoạt động giám
sát, điều chỉnh nhân lực và xử lý các sự cố phát sinh (nếu có) trong sự kiện.
Bước 8: Kết thúc sự kiện
CHƯƠNG
2 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KỈ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10 ONLINE TẠI
CÔNG TY TNHH TÙNG LÂM HÀ NỘI
Trước khi sự kiện diễn ra
từ 5 đến 10 ngày, phòng nhân sự trình bản dự thảo kế hoạch tổ chức sự kiện lên
Tổng Giám đốc phê duyệt, sau đó căn cứ vào bản dự thảo kế hoạch, phòng nhân sự
tiến hành triển khai Chương trình theo đúng bản kế hoạch đã đề ra.
NỘI
DUNG CHƯƠNG TRÌNH KỈ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
1. Tên
chương trình: “TIẾN COVY ĐI – MANG NIỀM VUI ĐẾN”
2. Thông
điệp:
Năm nay, Tất cả mọi hoạt
động diễn ra trong bối cảnh dịch COVID đang phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc
sống của mọi gia đình, nhất là với doanh nghiệp. Chương trình nhằm tạo ra 1 sân
chơi, giao lưu nhằm giúp cho Cán bộ nhân viên, đặc biệt là người Phụ nữ - nửa
kia của thế giới được trọn vẹn ngày đặc biệt này. Thông qua hình thức công nghệ
chắc chắn sẽ giúp gắn kết tập thể, đoàn kết và vui vẻ.
3. Thời
gian tổ chức: ngày 19/10/2021. Lúc 19h00 – 20h30
4. Hình
thức tổ chức
Tổ
chức trực tuyến tại phần mềm Zoom
Id:
29012010
Mật
khẩu: 0000
5. Thành
phần tham dự:
Tất
cả Cán bộ nhân viên của công ty TNHH Tùng Lâm Hà Nội
Đại
biểu: Ban giám đốc
6. Ban
tổ chức:
Trần
Diệp Anh – Trưởng Ban tổ chức
Đinh
Hữu Dương – Phó Ban tổ chức
Ngô
Thị Huyền – Phó Ban tổ chức
Lê
Minh Đức – Thành viên, MC
7. Nội
dung chương trình
Stt |
Thời gian |
Nội dung chính |
Mô tả |
Thực hiện |
1 |
19h00 |
Tiếp đón và tương tác với khán giả |
- Chiếu video giới thiệu và Hoạt
động kinh doanh của công ty |
BTC |
2 |
19h15 |
Khai mạc |
– MC xuất
hiện bất ngờ và mang đến một hoạt động tương tác ban đầu: Nhảy cùng những MC
năng động: “Nhà mình rất vui” – MC Khai
mạc chương trình, tuyên bố lý do, Nói về ý nghĩa ngày 20/10 |
MC |
3 |
19h20 |
MC giới thiệu đại biểu |
|
MC |
4 |
19h25 |
Đại biểu phát biểu |
|
Đại biểu |
5 |
19h30 |
Khai hội |
Các hoạt động
vui chơi và tương tác online – Gameshow: Trò
chơi Đuổi Covid Bắt Niềm Vui Về – Cuộc đua kỳ thú : Tương tác trực tuyến
chính điện thoại, trò chơi áp dụng công nghệ 4.0 và có BXH trực tuyến thu hút
người chơi. Tạo sự tiến bộ trong các tổ chức và truyền thông nội bộ nội dung
cần thiết. – Gameshow: Rap
Việt : Sẽ là những câu hỏi MC Rap cho Cán bộ nhân viên để rèn trí
tuệ IQ nhanh nhạy. Những câu đố trên nền nhạc vui nhộn MC sẽ Rap theo để trở
thành trò chơi ý nghĩa |
BTC |
6 |
20h15 |
Lời chúc Trao giải |
– Bình
chọn Queen cho top thành viên đề cử qua online – Lời chúc
từ các chàng trai dành cho nữ giới – Trao
giải |
MC |
7 |
20h20 |
Chụp ảnh kỉ niệm trên màn hình |
Chụp ảnh tập thể |
BTC |
8 |
20h30 |
Bế mạc chương trình |
Lời tạm biệt |
MC |
8.
Dự trù kinh phí
Stt |
Các khoản chi |
Đơn vị tính |
Số lượng |
Đơn giá (đồng) |
Thành tiền (đồng) |
Ghi chú |
1 |
Quà tặng trò chơi |
Phần |
20 |
100.000 |
2.000.000 |
|
2 |
Trao giải Queen |
Giải 1 |
1 |
200.000 |
550.000 |
|
Giải 2 |
1 |
150.000 |
||||
Giải 3 |
2 |
100.000 |
||||
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
2.550.000 |
|
KẾT
LUẬN
Sự
kiện kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh người phụ
nữ, không chỉ về nét đẹp duyên dáng bên ngoài mà còn cả nét đẹp trong đức tính
cần cù, chịu thương, chịu khó, luôn hy sinh vì hạnh phúc gia đình.
Người
phụ nữ Việt Nam hiện đại phải chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng và mệt mỏi để
có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Chính vì thế, ngày Phụ nữ Việt
Nam 20/10 là dịp để những người đàn ông có thể thể hiện tình cảm, lòng
biết ơn đối với những người phụ nữ thân yên của mình. Dùng những món quà nhỏ,
những bó hoa tươi, những lời động viên thay cho cảm ơn chân thành tới phụ nữ.
Đồng
thời ngày 20/10 cũng là một dịp để khẳng định vai trò, vị trí và công lao của
người phụ nữ trong gia đình cũng như trong xã hội hiện đại. Để họ thấy được sự
công nhận và quan tâm của xã hội, tạo thành nguồn sức mạnh để luôn phấn đấu, nỗ
lực trong cuộc sống, phát huy hết tài năng và vai trò của mình.
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
1.
Cẩm nang tổ chức sự kiện
từ A đến Z ngày 06/02/2020 https://kynguyengroup.com/vi/tin-tuc/cam-nang-chuc-su-kien-tu-den-z/
2. Tổ
chức sựu kiện chuyên nghiệp, ngày 31/07/2018 https://www.sukien-teambuilding.com/8-buoc-to-chuc-su-kien-chuyen-nghiep/
3. Viện ngôn ngữ học, Từ điển Tiếng
Việt, Nxb Từ điển bách khoa
Post a Comment